Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Cuộc Tranh Đua Hào Hứng



Nói đến tranh đua đoạt giải thì phải hào hứng, vui nhộn.  Thi hoa hậu  thì mỹ nhân phải có nhan sắc nghiêng nước, nghiêng thành. Phải hoạt bát, khôn ngoan để trả lời những câu hóc búa của giám khảo. Tranh tài giải bóng đá world cup thì cầu thủ phải thuộc hạng siêu sao. Chân đưa banh điêu luyện làm say mê khán gỉả.

Cuộc tranh đua nâng bi Việt Cộng cũng rầt hào hứng. Phải động não nhiều để được VC vỗ đầu ban khen. Ai là kẻ được lòng VC hơn ?  VC tự xưng mình là đầy tờ của nhân dân nhưng muốn bắt ai thì bắt, muốn chiếm nhà đất của ai thì cứ công khai chiếm đoạt không đếm xỉa gì đến luật pháp. Người dân thì được VC phong cho là chủ của đất nước nhưng chủ gì mà còn tệ hơn làm thân tôi đòi. VC bảo sao thì phải nhất trí làm vậy,không được có ý kiến.
Khi VC cưỡng chiếm miền Nam thì chúng đã chú ý phải loại trừ tôn giáo. Chúng biết tôn giáo là thành lũy ngăn cản CS vô thần. Chúng áp dụng sách lược nhu và cương để triệt tiêu tôn giáo. Đầu tiên chúng dùng ‘ cương’. Bắt giam các lãnh đạo tinh thần vào tù  hay thủ tiêu họ để các vị còn lại và giào dân khiếp sợ.  Kế đến chúng dùng ‘ nhu ‘  thuật bằng cách mua chuộc, dụ dỗ, hứa hẹn giúp đỡ để các vị lãnh đạo tôn giáo phải cầu an, xiêu lòng mong được tai qua nạn khỏi. Chúng biết người Á Đông luôn kính trọng  tôn sư. Do đó nắm được các vị lãnh đạo tôn giáo là nắm được tôn giáo đó.
      Thế là Giáo Hội “ quốc doanh ‘ ra đời. Trò chơi chưa chấm dứt. Món đòn tinh xảo rầt  nguy hiểm được tung ra . “ Sinh tử phù “ !Nào là gài bẩy bằng mua chuộc  có ghi âm và có giấy tờ làm bằng chứng, nào là dùng Mỹ nhân kế để sập bẩy,  nào là mời dự tiệc và cho uống thuốc khích dâm trong ly rượu.Nạn nhân bị chụp hình quả tan đang làm tình. Muốn yên thân thì phải ngoan ngoãn làm theo chỉ thị của VC. Than ôi, đường đường là đấng chủ chăn cao trọng được giáo dân kính mến , nay đã bị ‘ sinh tử phù ‘ phải che đậy tội lỗi. Phải giữ kìn để được yên thân và còn được giáo dân kính nể .  Các vị này phải  nữa khóc vì ân hận và nữa khốn khổ phải cúi đầu tuân theo mênh lệnh của bọn quỹ dữ, Chúng bắt phải  rình rập nhau làm mật vụ cho chúng. Thế là nghi kỵ, chia rẻ trong nội bộ GHCGVN đưa đến suy yếu..
Giáo hội “ quồc doanh ‘ được phát triển trong sự che chở của VC. Thành phần quốc doanh  đượcVC cho  phép xuất ngoại như đi chợ để đem ngoại tệ về tiêu xài. Được phép xây cầt các ngôi nhà thờ nguy nga đồ sộ. Ai bảo ở Việt nam không có tự do tôn giáo. Xin thưa,bề ngoài xem ra tốt đẹp, nhưng bề trong thì bị kiểm soát chặc chẻ trong chế độ  ‘Xin-Cho”. Phải trình danh sách các tu sinh vào Chủng viện để VC xóa tên nhũng ai thuộc gia đình ;ngụy hay gia đình chống đối cách mạng. VC buộc phải để cho môn lý thuyết Mác-Lê vô thần phải được giảng dạy ở Chủng viện do cán bộ tuyên huấn CS nhội sọ, tẩy não các tu sinh hữu thần. Tu sinh nào không thông suốt lý thuyết Mác-Lê thì bị đánh hỏng khỏi được thu phong linh mục.  Tu sinh nào cam kết làm điểm chỉ cho VC thì ưu tìên được nâng đỡ. Trong buổi họp thường niên,HĐGMVN phải trung thật báo cáo mọi hoạt của GHCGVN cho nhà nước để được đánh gía sự qui phục.
Tuy GHCGVN bị chao đảo vì nhóm CG ‘quốc doanh’ , nhưng vẫn có những mục tử  kiên cường, hiên ngang bảo vệ  đàn chiên. Gần bùn mà vẫn không hôi tanh mùi bùn. TGM Ngô Quang Kiệt, TGP Hanội là một trong cac vị đó. Giao dân của TGP này rất can đảm và một lòng theo chân chủ chăn của mình. Đức Tổng Kiệt là linh hồn của cuộc đề kháng chống lại VC đang bóp nghẹt tự do  Tôn giáo.  Ngày 20-9-2008, Đức Tổng Kiệt được mời điều trần tại Uỷ ban nhân dân thành phố Hanội.  TGM Ngô Quang Kiệt đã hiên ngang tuyên bố rằng : “Tự do Tôn giáo là cái quyền chứ không phải ân huệ “Xin-Cho”. Phạm Quang Nghị, Bí Thư Thành ủy Hanội và Nguyễn Thế Thảo, Chủ yịch UBND Thành phố Hanội tím xanh mặt. Hai tên này là cán bộ cao cấp không ai dám làm phật lòng,thế mà chúng đã bị Tổng Kiệt coi thường trườc mặt đông người trong buổi họp. Phải trả mối thù bị làm nhục trước công chúng!  Chúng ra lệnh  cho HĐGMVN phải thuyên chuyển Tổng Kiệt ra khỏi thành phố Hanội. Nhóm quốc doanh trong HĐGMVN run rẩy vì đó là quyền của Vatican, ngoài khả năng của chúng. Chúng phải tâu trình sự việc cho VC.
Thế là VC phải đưa ra kế hoạch tác chiền mới. Phối hợp với nhóm quốc doanh mũ đỏ, mũ tím , VC móc nối Đức Ông CMD, Tham Tá tại Vatican phụ trách ĐNÁ và có quyền chọn lựa các Giám mục địa phương..Thủ đoạn tình báo, mua chuộc là nghề của CS.  Đức Ông CMD đã cắn câu. Những  phúc trình của Đức Ông làm Vatican  lo lắng vì có cảm tưởng TGM Ngô Quang Kiệt là kỳ đà cản mũi trên bườc tiến “tốt đạo, đẹp đời”  lâu nay.Tổng Kiệt sẽ làm cho GHCGVN bị bách hại. Kết quả là TGM Ngô Quang Kiệt đã phải ra đi khỏi Việt nam. Ngày vui đại thắng ! VC  hân hoan làm tiệc ăn mừng chiến thắng. Nhóm quốc doanh mũ đỏ, mũ tím cũng vui mừng  sẽ được quan thầy VC ban thưởng.
Ai sẽ được ân huệ cao  nhất ?  Biết đâu chúng ta sẽ nhận đươc huy chương cao quý của nhà nước ban cho như GM Bủi Tuân , Giáo phận Long Xuyên đã nhận được nhờ công trạng đã chống lại Vatican trong vụ phong Thánh cho 117 Thánh tử đạo Việt nam. Thế  là cuộc tranh đua “nâng bi” bắt đầu.
HY Phạm Minh Mẫn và GM Phụ tá Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế phong chức 33 tân linh mục tại TGP Sajgon trong ngày Thánh Lễ kết thùc Năm Linh mục. Nhóm quốc doanh  mũ đỏ, mũ tín của giáo phận này, với sự cố vấn của Lm Đảng viên Huỳnh Công Minh, Tổng Đại diện TGP  đã quyết tranh công đầu bằng sáng kiến cho dàn nhạc thổi bài “ Cùng nhau đi Hồng binh “ của đảng CSVN :

"Cùng nhau đi Hồng binh                  
Đồng tâm ta đều bườc                                                               
Đừng cho quân thù thoát                                 
Ta quyết chí hy sinh...."
                                       ,
( nhạc và lời của Đinh Nhu sáng tác năm 1930.  Cảm hứng làm ra từ cao trào đầu tranh cách mạng, đặc biệt là phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. )
Có mấy giáo dân trầm trồ khen : bản Thánh ca mới này nghe hùng hồn quá. Trong lúc đó Lm đảng viên Huỳnh Công Minh vui cười nòi vời Lm đảng viên Phan Khắc Từ :”  Đồng chí ạ, chúng ta đã đưa Hồng quân vào nhà thờ Công giáo rối đấy.Chắc Bác ở lăng Ba Đình và Đảng CSVN sẽ tất hài lòng” . Hi..Hi…Nhóm quốc doanh mũ đỏ, mũ tím cũng phụ họa và xoa hai tay, cười híp mắt. Phen này chúng ta đoạt giải nhất cuộc tranh tài “nâng bi” là cái chắc. Biết đâu mỗi anh em chúng ta sẽ nhận được huy chương cao quý của nhà nườc ban cho như GM Bùi Tuân đã nhận được nhờ công trạng chống lại Vatican..Hi..Hi…
Ở miển Bằc, Giám mục VHC, GP Hưng Hóa suy nghỉ ngày đêm. Ta phải tính nước cờ cao hơn để chiếm đoạt giải tranh đua “nâng bi”.. Thế là trong ngày  Lễ Đức Mẹ , vị GM cao cả này đã chuẩn bị kỷ. Mọi năm trong các ngày lễ thì cờ trắng-vàng của Vatican được treo đầy. Năm nay phải dẹp nó đi kẻo bị mất điểm thi đua “nâng bi” với TGP Saigon. Thế là ngài GM  ra lệnh cho giáo dân dẹp bỏ cờ của nườc Vatican. Ngài GM xấp xếp , đi phía trước là kiệu tượng Bác Hồ, tiếp theo mời đến kiệu Đức Mẹ. Có người thắc mắc hỏi:  thưa Đừc cha, hôm nay là ngày lễ của Đức Mẹ mà sao kiệu của Mẹ lại  đi sau kiệu của Bác Hồ ?  GM cao cả bực mình xẵng giọng :Các con không hiểu gì cả, cứ thi hành đi….  Đoàn rước kiệu được diễn hành giữa rừng cờ đỏ sao vàng với đội nhạc thổi bài “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng “. Có người bên lương không biết nên thì thầm với nhau:  Hôm nay là ngày lễ của Bác Hồ phải không. Kiệu khiên tượng Bác đi trước với kèn nhạc “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng ”.... GM  VHC tủm tỉm cười đắc chí. Vừa xoa hai bàn tay vừa thầm nghỉ, phen này ta sẽ chiếm giải nhất thi đua “nâng bi” rồi. Biết đâu Chính phủ sẽ tặng cho ta huy chương cao quý như GM Bùi Tuân đã lãnh nhận nhờ công trạng  chống lại Vatican. Hi..Hi…

Tôn Thất Bình
17-8-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét