Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Giáo Hội Công giáo Việt nam đi về đâu?



Người ta thường nói : Nước loạn mới biết tôi trung. Trong thời bình thì người quyền cao chức trọng được thiên hạ kính nể. Trong thời loạn thì vàng và thâu không còn lẫn lộn nữa. Nhiều người được coi là cao trọng lại trở thành hèn hạ, luồn cúi trước quân thù, làm tay sai cho giặc. Nhiều kẻ tầm thường vô danh đã nổi bậc lên như vị anh hùng can đảm khí khái bất khuất trước kẻ thù.

Khi CSVN chiếm trọn nước Việt nam, Giáo Hội Công Giáo ( GHCG ) lâm nguy vì CS vô thần quyết triệt tiêu Công Giáo. Nhiều gương hy sinh của các vị Giám mục và linh mục đã thà chết, bị tù đầy chứ không bỏ Chúa. Trong khi đó lại lòi ra những linh mục trở cờ đi theo ma quỉ CSVN như Lm đảng viên Huỳnh Công Minh, Phan khắc Từ, Trương Bá Cần.....đầy uy quyền nhờ được CSVN bao che nên HĐGMVN nhu nhược khiếp sợ không dám động đến.

Vào năm 1993 tại Đanang, công an phòng chính trị tập họp tu sinh chủng viện sắp được thụ phong và bảo rằng : " Chẳng có Chúa nào chọn các anh cả mà chính công an chúng tôi chọn các anh. Muốn làm linh mục thì liệu mà đi đúng đường của Nhà Nước , của đảng. " Lời hăm dọa đó có tác dụng cho nghiệp chướng “quốc doanh” sau này.

Một số GM và LM muốn được bao che cho tương lai cao sang sau này đã tâng bốc CSVN và thuyết Mác-Lê. Trong Đại Hội Mặt Trận Tổ Quốc ở Thanh Hóa, cố TGM giáo phận Thanh Hóa kiêm Tổng Thư Ký HDGMVN Nguyễn Sơn Lâm đã ca tụng CSVN như sau : " Đảng CSVN luôn nhìn thẳng , đánh gía đúng sự thật, nói rõ sự thật... hình thành hệ gía trị và chuẩn mục xã hội mới phù hợp với truyền thống và bản sắc dân tộc ... Tôi xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với cách làm của đảng CSVN trong tinh thần luôn luôn vì dân, vì hạnh phúc của nhân dân. " ( Trích ở báo 'Người Công giáo VN' xuất bản ở Hanoi, năm thứ 2, số 23(285), bộ mới thứ bảy 8-6-1996 ). Khi TGM Lâm được đài phát thanh Pháp quốc RFI phỏng vấn về vụ CSVN bắt giam Lm Nguyễn Văn Lý, ngài phê bình Lm Lý và nói : “…Làm việc gì cũng phải gắng liền với tư cách của con người đó…tranh đấu những gì thật lý tưởng thi phải có bộ mặt, tư thế và có được tình cảm của nhiều người quen biết thì mới có được sự đồng tâm nhất trí của nhiều người. Về cha Lý thì ở Huế có ý kiến này, ý kiến khác. Còn ở các nơi khác hầu như người ta không biết tên tuổi . Chỉ biết có một Linh mục tên Lý vậy thôi. Ở ngoài Thanh Hóa của tôi không bao giờ có cha hay giáo dân nghe biết gì con người đó. “ Lời tuyên bố vô cảm đó của ngài là cản lực cho cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo ở Việt nam. HĐGMVN từ đó trở thành lợi khí cho CSVN và có thể trở thành GHCGVN quốc doanh trong tương lai.

Không hiểu Vatican có thấy hiểm họa này không. Thay vì cứng rắn bảo vệ đạo Chúa, Vatican lại chủ trương đối thoại thỏa hiệp với CSVN để rồi sẽ mất chài lẫn chì. GHCGVN sẽ trở thành GHCGVN quốc doanh tự trị không lệ thuộc Vatican nữa.

Trong ngày lễ kết thúc “ Năm Linh mục “, HY Phạm Minh Mẫn và GM Phụ tá Nguyễn Văn Khảm chủ tế phong chức cho 33 tân Linh mục tại TGP Saigon với dàn nhạc thổi bài đoàn quân CS ( Hồng quân ) tiến lên :
"Cùng nhau đi Hồng binh    
Đồng tâm ta đều bước  
Đừng cho quân thù thoát  
Ta quyết chí hy sinh
Nào anh em nghèo đâu   
Liều thân cho đời sống 
Mong Thế giới Đại Đồng 
Tiến lên quân Hồng
Đời ta không cần lo                 
Nhà ta không cấn thiết    
Làm sao cho toàn thắng    
Ta mới sống yên vui ........."                
              
 GHCGVN đang tiến dần đến quốc doanh tự trị, không biết Vatican đã rõ chưa.

Ở giáo xứ Dị Nậu thuộc GP Hưng Hóa , trong ngày lễ Đức Mẹ có rước kiệu, GM Vũ Huy Chương đã ra lệnh dẹp cờ Tòa Thánh và thay vào đó cờ máu đỏ sao vàng. Giáo dân ngỡ ngàng vì từ lâu nay vẫn rước kiệu với cờ trắng vàng của Tòa Thánh. GM Chương giải thích cờ đó không phải là cờ VN mà là cờ của nước Vatican. Như vậy rõ ràng là GHCGVN quốc doanh trở thành tự trị rồi ,không liên hệ gì với Vatican nữa. Khi rước kiệu, giáo dân lại càng sửng sốt kinh hải vì tượng của Hồ Chí Minh được đặt ngay trước mặt che tượng của Đức Mẹ. Không hiểu hôm nay là ngày lễ Đức Mẹ hay ngày lễ của Bác Hồ ?! Không hiểu Vatican có được phúc trình về sự việc này chưa.

Trong ngày lễ “Kitô vua”, thay vì giảng về lòng thương của Chúa Giêsu Kitô, GM Phụ tá TGP Saigon Nguyễn Văn Khảm đã hùng hồn ca ngợi trong Vương Cung Thánh Đường SG ( nhà thờ Đức Bà ) thuyết CS Karl Marx. Ngài phân tích cho biềt thuyết CS là thuyết “hũu thần” ưu việt đưa con người đến một thế giới Đại Đồng CS trong đó không còn người bóc lột người. Đây là lần đầu tiên trong Thánh Đường mà thuyết vô thần CS đã được giảng thuyết không phải bởi cán bộ tuyên huấn đảng CS mà bởi một Đừc Giám mục công giáo VN Nguyễn Văn Khảm ! Có phải GHCGVN đang bước sang GHCGVN quốc doanh cấp tiến có giảng về thuyết CS trong Thánh Đường chăng ? ! Không lý Vatican không hay biết sự việc này ? !

Giảng thuyết CS trong Thánh Đường đã là chuyện kinh khủng rồi. Nhuộm đỏ Thánh Đường bằng lá cờ máu CS thì e HĐGMVN đang tiến bước đến GHCGVN quốc doanh tự trị ly khai khỏi Tòa Thánh Vatican không còn xa nữa ! Lễ Giáng Sinh năm nay 2012, TGP Huế đã trải thảm đỏ trong nhà thờ trong lúc các cháu thiếu nhi cầm ngôi sao vàng nghiêng qua eọ lại trên thảm đỏ nên hình chụp thấy rõ nền đỏ sao vàng. Không biết dụng ý của ai ? vô tình hay hữu ý ? Trực tiếp chỉ thị làm hay giao cho người khác tổ chức theo ý đưa ra, kiểu ném đá dấu tay ? Khi GHCGVN trở thành tự trị rồi e rằng Vatican không còn quyền hành ép buộc một vị GM nào đó phải thoái vị như trường hợp TGM Ngô Quang Kiệt để Vatican bền bỉ kiên nhẫn đối thoại vời Satan CSVN vô thần. Lợi chưa thấy nhưng Giáo Hội CG đang bị lấn đất “ tín ngưỡng “ theo kiểu đối thoại này mà CSVN là kẻ ban phát theo kiểu “ xin cho “.

May thay dòng máu các Thánh tử đạo Việt nam còn tồn tại nơi nhiều vị chủ chiên thánh thiện, can đảm đáng kinh. Có vị gìa nua qua đời ( HY Trịnh Như Khuê, HY Trịnh Văn Căn, HY Phạm Đình Tụng ), có vị bị CSVN đầu độc chết ( TGM Nguyễn Kim Điền, GM Phạm Ngọc Chi ), còn lại các ngài TGM Ngô Quang Kiệt, GM Cao Đình Thuyên, GM Hoàng Đức Oanh và nhiều vị GM và Linh mục khác. Các ngài là những vị thánh thiện và ái quốc như cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khi ngài dõng dạc tuyên bô : Tôi sẵn sàng từ bỏ ngôi Giáo Hoàng để về Balan đứng trước mũi chiến xa xâm lược của Liên Xô .” Lời tuyên bố đanh thép đó đã làm Liên xô lùi bước không tràn quân qua xâm chiếm Balan.
                                                         
Tôn Thất Bình                                                                                                
 Hawaii 10-01-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét