Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Niềm Tự Hào


 Theo tài liệu tóm lược " quân lực VNCH trong giai đoạn hình thành 1946-1955 " do Phòng 5  khối quân sự, Bộ Tổng Tham  Mưu thực hiện như sau : 

      Ngày 01-10-1946 , vệ binh cộng hòa Nam kỳ ra đời thời chính phủ Nam kỳ tự trị do Pháp dựng lên. Ngày 13-4-1949, vệ binh này trở thành quân đội chính quy và được hưởng lương bổng. Ngày 01-10-1949, ba tiểu đoàn bộ binh Việt nam 1, 2 và 3 đầu tiên được thành lập. Dến cuối năm 1949, quân số đã lên đến 45.000 người. Dến ngày 31-12-1952, quân đội Việt nam đã có 94.520 quân chính quy và 53.280 phụ lực quân thuộc các binh chủng Bộ binh, Thám thính, Pháo binh, Vệ binh quốc gia , Tuần giang. Phụ lực Không quân ( 4-1952 ), Hải quân (7-1952 ),. đến ngày 26-10-1955 khi Thủ tướng Ngô đình Diệm trở thành Tổng Thống thí quân đội Việt nam mới thật sự độc lập không lệ thuộc sự chỉ huy của quân đội Pháp. Kể từ đó quân đội Việt nam đổi danh xưng là quân lực VNCH. Ngày 19 tháng 6 được lấy làm ngày quân lực VNCH. 
      30-4-1975 là ngày đâu thương của toàn quốc ! Quân lực VNCH bị xóa sổ ! Quân cán chính VNCH bị đưa đi tù khổ sai hà khắc mà VC gọi với danh từ lừa bịp nhân đạo là đi "cải tạo".Nếu không có chương trình  nhân đạo HO thì tất cả tù binh quốc gia sẽ trở thành phân bón trong lòng đất lạnh lẽo của rừng thiêng nườc độc.
      Những tuyên truyền láo khoét của VC đã không còn ai tin nữa. Bộ mặt gian ác hiểm độc của chúng đã lộ ra. Những cuộc vượt biên liều chết đã ồ ạt xảy ra. Người ta nói : cột đèn mà có chân thì nó cũng đi.
      Lưu vong ở xứ người nhưng người Việt tị nan vẫn tự hào quá khứ của mình và mong ngày quang phục quê hương ..
Ai khuơ động một thời qua oanh liệt,
Ai tung hoành đảo lộn quỷ thần kinh,
Ai gầm thét cho mây ngàn khiếp sợ
 Mà non sông còn để dấu oai linh.

Trần Quốc Bảo ( bút danh M16 ) cũng có vần thơ như sau :
Từng biết bao phen nhộm máu đào 
Tung hoành Bến Hải tới Cà Mau
Diệt thù, quyết bảo toàn sông núi
Gối đất nằm sương trấn địa cầu.
Quốc phá Gia vong, vạn cổ sầu
Nhưng còn sông núi, vẫn còn nhau
Chúng mình ươm lại hoa đầu súng 
Dành lại quê hương như nguyện cầu.
      Tại Tiểu Bang Hawaii, hằng năm vẫn có tổ chức kỷ niệm 19/ 6 nhưng chỉ tổ chừc trong một phòng họp. Tôi muốn làm một cái gì đặc biệt cho ngày nhớ lại quân lực VNCH. Phải treo lá quốc kỳ Việt nam tại nơi công cộng. Tôi quyết tâm thực hiện ý nghĩ này.
        Trước tiên tôi tìm địa điểm thích hợp. Phải là nơi có nhiều xe cộ qua lại, nhất là ngã tư. Nơi cấm lá cờ phải là nơi không bị gây khó dể. Tôi đã tìm được địa điểm. Dây là khu đất để xe có hàng rào dây kẽm bọc phía ngoài và có treo lá cờ đen " MIA " của cựu chiền binh Hoa Kỳ. Tôi nhận xét, cán cờ " MIA " được đút vào ống sằt hàng rào. Dây là ngã tư đường Kapiolani Blvd và Kalakaua Ave, đối diện với Hawaii Convention Center. Tôi yên tâm vì sân và rào kẽm này thuộc sở hữu của cựu quân nhân Hoa kỳ có cảm tình với người Việt quốc gia.
      Tôi tháo nắp che ống cột hàng rào ra để đo đường kính mà mua cở đường kính ống nhựa treo cờ. Mua ống bằng sắt thì vừa nặng, khó chuyên chở, vừa khó bỏ hai móc để treo lá đại kỳ, vừa khó thực hiện đưa ống sắt lên cao để đút vào cột rào. Chỉ cần mua ống nhựa có bề dầy để khỏi bị oằn khi treo lá cờ to ở trên cao bị gió. Phải dự trù ống nhựa nhỏ hơn lỗ cột hàng rào chút ít để dễ bỏ vào. Nếu cần thì chêm thêm nẹp cho chặc cứng. Cột sắt hàng rào cao 1m50. Như vậy phải dự trù mua cột nhựa khoảng 4m hay 5m tùy bề dài ống nhựa bàn sẵn:: { 1m50 ( bề cao của rào ) + 2m50 ( bề cao của cột cờ phía trên cột rào ) } = 4m. Chỉ mới tình dự trù mà đã nghe lời bàn ra nãn lòng chiền sĩ : " Anh Bình, chưa ai dám treo cờ nơi công cộng. Anh mà treo thì sẽ bị giam và bị phạt một ngàn dollars ".
      Dã quyết tâm nên tôi không nao núng và quyết làm cho bằng được. Lá đại kỳ đã mua rồi. Túi đồ nghề gồm một mũi khoan tay và hai cái móc có tai vòng tròn để cột lá cờ. Dây và băng keo có sẵn sàng.
     Dúng ngày kỷ niệm quân lực 19/6 tại Honolulu/ Hawaii, tôi rủ anh Trần đìng Lan cùng tôi đi chọn lựa mua ống nhựa.  Sau khi lựa chọn cây nhựa có đường kính và bề dài thìch hợp, chúng tôi mua. Tôi lại được ông Phạm văn Dịnh dùng xe pick up chở giúp cột nhựa đến nơi ấn định. Dã chuẩn bị sẵn nên tôi làm rất nhanh. Dùng khoan tay khoan hai lỗ căng theo bề cao của lá cờ và bắt hai con ốc đầu tròn vào. Sau khi cột chặc lá cờ vào cột nhựa. Xong tất cả các chiến hữu hè nhau đưa ống nhựa vào lỗ cột hàng rảo. Tôi đã đo chính xác nên mọi việc đều suôn sẻ. Tôi dùng băng keo để bó cột nhựa vào ống sắt hàng rào.
      Công việc hoàn thành nhanh tốt đẹp. Tất cả các chiền hữu đều hân hoan. Dúng 9 giờ 30 ngày thứ bảy 14-6-2003, lá quốc kỳ Việt nam tung bay trước gío với sự chứng kiến của ngưởi đi đường. Lâu lâu nghe tiếng bóp cỏi xe hơi chạy ngang qua, tán dương sự hiện diện ngạo nghễ của lá quốc kỳ Việt nam đang tung bay. Có anh tài xế Việt vui tươi ghé vào chung vui và chụp ảnh lưu niệm với chúng tôi
      Tôi hảnh diện và tự hào là người Việt đầu tiên ở Honolulu / Hawaii đã can đảm treo lá cờ Việt nam nơi công cộng tại đây.
      Dường đi không khó nhưng khó vì lòng người ngại núi e sông.

Tôn Thất Bình
Tháng ba, 2007.
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét