Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Nước Trời


Đức Giêsu nói : "Nước Ta không thuộc về thế gian này " ( Gioan 18,36 ).
Ngài nói với Phê-Thạch " Anh là đá (thạch). Trên đá này Thầy sẽ xây dựng Hội Thánh của Thầy. Quyền năng âm phủ sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời. " ( Mat,16, 18-19 ).

Ngài nhắc Phê-Thạch và nhấn mạnh 3 lần để khắc vào lòng :" Anh có yêu mến Thầy không?...Hãy chăn dắt đoàn chiên của Thầy." ( Gioan 21,15-17 )
Từ đó Hội Thánh Công giáo và Tông truyền thành hình đơn sơ không dính vào quyền năng Thế tục. Các tong đồ dưới ơn Chúa Thánh Thần đã ra đi rao giảng khắp nơi.
"Phúc cho những kẻ có tinh thần khó nghèo vì Nước Trời là của họ. "( Mat,5,3 )
Đức Giêsu dạy :" Chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian. Hãy thảo kính cha mẹ và hãy yêu đồng loại như chính mình. "(Mat,19,18-19).
Phúc âm của Chúa được phổ biến lan rộng khắp Châu Au và quyền uy của Dức Giáo Hoàng được kính nể. Từ thời Giáo Hoàng Leo IX ( 1049 ) kỷ luật đã được áp đặt lên toàn Hội Thánh.
Lần hồi uy quyền của Dúc Giáo Hoàng đã xen vào Thế quyền gây va chạm với một số vị lãnh đạo quốc gia (như thời GH Leo XIII, 1899 ).Sự việc cho thấy  'Dạo' không nên xen vào 'Dời" dể tránh tai tiếng.
Tháng 2 năm 1917, cách mạng CS vô thần ở Nga thành công. Chúng hô hào tranh đấu chống bất công. Nhờ vào khẩu hiệu hấp dẫn “giai cấp nô lệ vùng lên’, ‘ đấu tranh chống bóc lột’ chúng đã lừa phỉnh các nước láng giềng và xâm chiếm để lập ra Liên Bang Xô Viết. Với khẩu hiệu ru ngủ đó, chủ nghĩa CS đã lan rộng từ Au châu sang A châu. Chúng hiểu phòng tuyến chống Cộng vững mạnh nhất là Tôn giáo mà Công giáo là nguy hiễm nhất. Chúng tuyên truyền Tôn giáo là thuốc phiện phải tiêu diệt nó. Vatican là mục tiêu đánh phá của chúng.
Ngày 11-2-1929, một Hiệp ườc mang tên Luteran đã được ký kết giữa Vatican ( GH Pio XI ) và Quốc trưởng nước Y là Benito Mussolini. Theo đó Vatican được tự trị trong lãnh thổ Tòa Thánh chu vi khoảng 0,4 Km2. Nườc Vatican được thành lập với 100 vệ binh ' Thụy sĩ' để giữ an ninh, trật tự. Tội phạm hình sự thì do nước Y đảm trách. Nước Vatican có tiền tệ riêng. và có khoảng một ngàn công dân gồm các Hồng Y lãnh đạo, nhân viên điều hành, linh mục và nữ tu.
Đối với các nước tự do hữu thần thì Bộ ngoại giao của nước Vatican không gặp trở ngại vì là chuyện xã giao. Nhưng đối đầu với các nước CS vô thần muốn tiêu diệt Tôn giáo thì Bộ ngoại giao Vatican chưa phải là đối thủ nên dể bị mắc lừa. Ngoại giao, chính trị của Vatican là loại chính trị trung thực dựa trên chân lý, công bằng, bác ái thì làm sao có thể áp dụng thủ đoạn mờ ám,thâm độc, kể cả mỹ nhân kế để tạo ưu thế cho mình, Nước Trời công chính không thể đối đầu bằng chình trị với nườc Satan CS được. Vatican không nên quán xuyến cả “Dạo” là truyền bá Phúc âm và ‘Dời” để có được quyền lợi cho Tôn giáo mình. Tôn giáo phải độc lập riêng biệt với Thế quyền và chuyên lo về tâm linh đạo Chúa. 
      Vatican cần lắng nghe ý kiến của giáo dân địa phương    
Nước Balan trong thời CS cai trị, tuy hầu hết dân Balan là công giáo nhưng với thủ đoạn hâm dọa, mua chuộc, gài bảy kể cả mỹ nhân kế, một số người Balan đã làm tay sai, điểm chỉ cho chúng, điển hình là GM Stanilaw Wielgus. Khi Giáo Hoàng Benedict 16 tấn phong GM Stanilaw lên hàng TGM cai quản TGP thủ đô Warsaw thì giáo dân Balan phản đối kịch liệt. Họ có bằng chứng lấy được trong kho lưu trử của mật vụ CS Balan là GM này đã công tác điểm chỉ cho mật vụ CS Balan. Bộ ngoại giao Vatican không đi sát với Giáo Hôi CG Balan về thong tin này nên DGH bị lầm lạc khi phong chưc. DGH Benedict 16 tin tưởng vào Bộ ngoại giao Vatican nên không chịu nghe lời phản đối của GHCG Balan. May mà Balan là nườc hầu hết là người công giáo nên không muốn Tòa Thánh Vatican phạm sai lầm để lại tai tiếng trong lịch sử Hội Thành. Bởi vậy Tổng Thống Balan Lech Kaczynski phải cấp tồc bay qua Vatican để tường trình sự việc với DGH kèm theo bằng chứng lấy từ kho lưu trử của mật vụ CS Balan. Lúc đó DGH mới té ngữa và cấp tốc hủy bỏ vụ phong chức này trong giây phút gần kề trước phút nghi lễ phong chức, nghĩa là GM Stanilaw Wielgus tự tuyên bố từ chức TGM Warsaw. Việc này cho thấy Bộ ngoại giao Vatican còn quan lieu không chịu tìm hiểu sự thật và lắng nghe ý kiến của giáo dân địa phương.
      Vatican phải lánh xa chính trị để khỏi bị lừa gạt.
Vụ thứ hai là vụ TGM Ngô Quang Kiệt ,57 tuổi phải nghỉ hưu và được thay thế bởi GM Nguyễn Văn Nhơn, 72 tuổi, thuộc tuổi hưu trí. Lý do đưa ra là TGM Kiệt bị bệnh yếu sức cần chữa trị nhưng các Lm ở Đan viện Châu Sơn kể lại câu chuyện như sau :…Đường lên hang núi ( ở Dan viện Châu sơn, Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình ) không dể chút nào. Từ chân núi lên hang núi khoảng 300 bậc thang. Vậy mà Dức Tổng Giuse Kiệt đã leo lên tận đỉnh núi để ôm lấy cây Thánh gía. Xong lại xuống núi rảo bước về Dan viện cách khoảng 200m. Thường ngày cứ mỗi sáng như thế. ( xem bài Dan viện Châu Sơn vẫn ấm hơi Dức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt, đăng ở ‘Nữ vương công lý’). Như vậy sức khỏe của Duc Tổng như thanh niên tráng kiện. Việc cách chức Ngài vì lý do bệnh yếu là không đúng.,Việc này thật khó hiểu và mờ ám. Người ta nói có sự phối hợp giữa DO Cao Minh Dung, thuộc Bộ ngoại giao Vatican,đặc trách Dông Nam A và nhóm GM quốc doanh trong HDGMVN đang bắt tay với CSVN để tống khứ ngài ra khỏi TGP Hanoi. Sự việc cho thấy Bộ ngoại giao Vatican đã bị CSVN xâm nhập đưa đi lạc hướng mà DGH là người bị mang tiếng. CSVN là loại vô thần muốn tiêu diệt đạo. Tại sao Chủ tịch nhà nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải mất công đến gặp DGH Benedict 16 để thiết lập ban giao và đặt tòa đại diện tại Tòa Thánh Vatican. Nều Vatican không làm chính trị thì bọn này đâu có cớ để gài cơ sở tình báo của chúng vào nước Vatican. Tỏa đại diện của CSVN tại Vatican là cơ sở tình báo gián điệp để nghe ngóng và phối hợp với tay sai nằm vùng trong Toà Thánh Vatican. Nếu Vatican chuyên lo thuần túy Tôn giáo, không chính trị thì làm gì có kẻ hở để CS xâm nhập vào. Không hiểu Vatican có biết là TGP Saigon và Huế đã nằm gọn trong tay CSVN rồi không. Tại sao Vatican lại theo phe CG quốc doanh và CSVN để triệt tiêu các vị lãnh đạo can cường chống CS vô thần là TGM Ngô Quang Kiệt và GM Cao Đình Thuyên của TGP Hanoi là hai chủ chiên còn sót lại, một lòng trung thành với Tòa Thánh Vatican.
Đức Giáo Hoàng Benedict 16 nghỉ sao khi Giáo Hội CG ra vạ tuyệt thông cho những ai hợp tác với CS thì ở Việt nam một số GM và linh mục quốc doanh đang hợp tác với CS đó. Không hiểu Bộ ngoại giao của nước Vatican có thấy không hay vì ngoại giao mà làm ngơ. Đặc biệt là Linh mục “đảng viên” Huỳnh Công Minh công khai tuyên bố : “ Tôi là Linh mục  nhưng cũng là công nhân. Là công nhân, tôi có quyền và có bổn phận tố cáo tất cả những ai phản động “. HDGMVN và HY Phạm Minh Mẫn sợ linh mục “ đảng viên “ này hay sao mà không dám cất chén Thánh kẻ đang bán linh hồn cho Satan đỏ CS. .Một linh mục “đảng viên” khác là Lm Phan Khắc Từ. Ông linh mục “đảng viên” này có vợ là Ngô Thanh Thủy ở Bình Thạnh và có con mà HY Phạm Minh Mẫn ( có thể thiếu minh mẫn chăng ) đã không chịu cất chén Thánh vì còn cho rằng đang đối thoại dài dài với CSVN nên sợ mất lòng bọn chúng.
Bí mật thứ 3 của Mẹ Fatima làm tôi suy nghĩ và đau xót.
Đức Giêsu nói :” Các ngươi hãy coi chừng, đừng để ai lửa gạt. Vì sẽ có kẻ đội danh Ta mà nói rằng: Dừc Kitô chính là ta! Và họ sẽ lừa gạt nhiều người.”                       (Mat,24,4-5 ) .
Xin Tòa Thánh Vatican nên bỏ danh hiệu vương quốc đi mà hãy trở lại với Giáo Hội nguyên thủy và đi rao giảng Phùc âm cho muôn dân.Vatican nên tránh tham gia chính trị để khỏi bị chính trị chi phồi. Với Thánh bộ truyền giáo và cơ sở hành chánh ở Vatican là đủ để liên lạc thầm lặng với thế giới rồi. Để việc điều hành có nhiều kết quả, Tòa Thánh Vatican nên thiết lập Hội đồng GM và Hội đồng giáo dân ở các địa phương của mỗi nước sở tại để các cơ quan này biệt lập gởi báo cáo và cố vần cho Vatican.
Chính trị thuộc về đời thì để đời lo. Dạo Chúa thì phải tách riêng mà rao giảng truyền bá thì không bị vướng dơ.
Cái gì của Caesar trả lại cho Caesar. Cái gì của Thiên Chúa trả cho Thiên Chúa.

Hawaii 
5-6-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét