Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

30/4 AI THẮNG AI ?


1-Đồng minh tháo chạy
      Hoa Kỳ là một cường quốc mạnh nhất thế giới.về kinh tế và quân sự nhưng về chính trị HK cần nhìn vào kinh nghiệm của các nước Âu Tây, phải mềm dẽo, tình cảm và trọng chữ tín  Chính sách cây gậy và cũ cà rốt của HK đã gây nhiều oán thù ngay với các bạn đồng minh dù HK đã giúp đỡ quá nhiều tiền bạc.. Cho ai một ngàn dollars kèm theo bớp tai, đá đít trong khi kẻ khác chỉ cho trăm đô với lời hướng dẫn thân tình; bạn chọn ân nhân nào ? Viện trợ đương nhiên phải có điều kiện, phải có qua,có lại  sòng phẳng nhưng đừng theo kiểu chủ tớ. Chính sách của HK là không có bạn vĩnh viễn, cũng khơng có kẻ thù truyền kiếp mà chỉ có quyền lợi của nước HK mà thôi. Chính sàch rất thực tế nếu không vắt chanh bỏ vỏ tàn nhẫn vô cảm như bọn CS.

 Các nhà tư bản HK là những vị ở hậu trường nhưng thế lực lại mạnh nhất, khống chế cả Tòa Bạch Ốc.  Các tướng lãnh HK ở Việt nam cũng bị trói tay và phải tuân theo chỉ thị là không được xóa số CSVN mà chỉ đánh kéo dài cầm chừng để tư bản HK hốt bạc ! Khi thấy thị trường đầu tư ở Trung quốc quá béo bở thì tư bản HK xoay chiều. Họ đi đêm với TC thỏa thuận xóa tên VNCH ra khỏi bản đồ thế giới và VC là kẻ chiến thắng. HK và TC hả hê vì đôi bên cùng có lợi. Nửa triệu quân HK được lệnh rút khỏi Miền Nam theo kế hoạch và VNCH bị áp lực nặng nề cũng theo kế hoạch của Nhà Trằng. Tiền vjện trợ cho VNCH bị cúp! Quồc hội HK tuyên bố một xu ten cũng không cho ! Xăng dầu, vũ khí đạn dược bị thiếu hụt và phải vùa bắn địch, vừa đếm đạn dược còn lại bao nhiêu! Trong khi đó CSVN được Liên Xô, Trung Cộng và các nước Đông Âu tận tình cung cấp dồi dào vũ khí đạn dược và xe tăng, đại pháo tối tân. 

 2-Cột đèn cũng muốn vượt biên.
      Bị bỏ rơi và bị áp lực phải triệt thoái vô trật tự , miền Nam bị rơi vào cảnh tượng thê lương trong máu và nước mắt !  Khởi đầu là cuộc rút lui từ Quảng Trị với  “ Đại lộ kinh hoàng “  mồ chôn của bao thường dân vô tội di tản dưới mưa pháo của địch ! Kế tiếp là cái rọ khổng lồ nhốt bao sư đoàn ,lữ đoàn, trung đoàn tinh nhuệ VNCH cùng cả trăm xe tăng và đại pháo ở cửa bải Thuận An chờ đợi để rút vào Đànẳng theo kế hoạch ấn định ( ?! ) nhưng không thấy tàu vận chuyển đến bốc ? ! Mãi 4 ngày sau mới có hai chiếc LCM vào bờ đủ chở 30 thương binh và một ít sĩ quan trong mưa pháo của cộng quân ! Ai đã vạch ra kế hoạch rút lui kỳ dị này?! Cả mấy sư đoàn tinh nhuệ với cả trăm xe tăng, đại pháo mà chỉ thấy mấy chiếc LCM vào chở, đủ chỗ cho mấy trung đội thôi ?! Nhưng tàu lại đến trể 4 ngày !! đủ thời gian cho VC đến vay hãm cửa bải Thuận An.! Cuộc chiến đấu vô vọng không lối rút lui của quân lực tinh nhuệ VNCH đã diễn ra cho đến viên đạn cuối cùng !! …bải Thuận An trở thành bải chết đầy ngập máu !! ( xem “ Những uất hận trong trận chiến mất nước “ của Phạm Huấn- trang 39-75 ). Không hiểu trong kế hoạch "bị buộc rút lui “ có tính đế việc tiêu hao lực lượng VNCH để kế hoạch sớm chấm dứt không! Tại cao nguyên,cuộc rút về vùng đồng bằng chấm dứt vào ngày 12-3-1975 trong bi hùng tang tóc với sự hy sinh quá dũng cảm của các chiến sĩ ưu tú VNCH ! Quân lực VNCH bị thiệt hại quá nặng nề ành hưởng đến tinh thần chiến đấu của họ, báo hiệu cho ngày tàn của chính thể VNCH không còn bao lâu nữa!  Thế là xong kế hoạch mờ ám  được sấp xếp để xóa bỏ miền Nam Việt nam mà Kissinger nôn nóng tuyên bố : “ Sao chúng không chết phứt cho rồi “ ( why don’t these people die fast? ) !!
      30 /4 / 1975,  tướng Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng ! Cuộc di tản ra nước ngoài bắt đầu từ mấy ngày trước trong hỗn loạn thê lương và kéo dài đến cả chục năm sau ! Biết rằng vượt biên trên biển cả mênh mông là quá rủi ro chết chóc nhưng người Việt vẫn ra đi tìm tự do. Cài cách ruộng đất ở miền Bắc năm 1956 và Tết Mậu Thân ở Huế năm 1968 đã cho đồng bào thấy rõ bộ mặt khát máu,vô cảm của bọn VC chỉ biết quốc tế CS.  Người ta nói cột đèn mà có chân thì nó cũng vượt biên thoát ách tàn bạo của cộng sản.

 3-Lộ nguyên hình 
  Nhà cầm quyền VC quá mừng rỡ vì đất nước đã lọt vào tay chúng. Thế là chúng lộ nguyên hình là bọn cộng sản quốc tế khát máu ác ôn.. Chúng thay đổi tên đảng từ “ đảng Lao Động “ bịp bợm trá hình trở thành “ đảng CSVN “ vô sản chuyên chính. Chúng siết chặc an ninh để kìm kẹp kiểm soát dân. Chúng không cho các tỉnh liên lạc với nhau với chủ đích kiểm soát kinh tế và siết bao tử người dân để chúng dễ cai trị. Chúng tạo nên khan hiếm gỉa tạo. Thành phố dư hang hóa nhưng thiếu gạo. Vùng quê dư gạo nhưng thiếu hàng hóa. Chính sách tem phiếu ban ra để đè đầu, thắt bao tử người dân. Hộ khẩu là chiếc cùm để kiểm soát dân không cho dời đổi chỗ ở, di chuyển đó đây. Người dân miền Nam bị theo dõi và thuộc loại công dân hạng hai khó tìm việc làm. Các thiều nhi được chúng dội sọ phải nói dối, rình rập nhau để báo cáo mới được trở thành  “ cháu ngoai bác Hồ “ Như vậy cháu nào được gọi là cháu ngoan bác Hồ thì phải là những cháu gian manh, dối trá. Giới trí thức thì đã được Mao Trạch Đông chụp cho cài tên là “ cục phân “ ! CS căm ghét giới trí thức vì giới này biết rõ chủ nghĩa CS gian ác và  nguy hiểm. Tôn giáo và trí thức là hai thành phần mà CS quyết tẩy não và tiêu diệt.
   Trong một xã hội thiếu tự do, mọi việc làm, mọi tư tưởng đều theo chỉ thị của đảng. Người trí thức trở thành con vẹt nên chất xám bị gò bó không phát triển được. Thế hệ mai sau trở thành thế hệ “ con vẹt “ phải nói dối để sống, để cầu an, để lừa phỉnh nhau và không tin tưởng lẫn nhau. Thế hệ trẻ mai sau là rường cột của đất nước nhưng bị kiềm kẹp nên chất xám bị hoang phí không phát triển được. Đất nước sẽ tụt hậu ! Một đất nước bị kìm kẹp, dân bị bóc lột trắng trợn, tham nhũng công khai từ Trung ương đến địa phương. Tùy theo cấp bậc mà cán bộ tha hồ đục khoét tài sản của đất nước và của nhân dân để làm giàu.  Việt nam trong chế độ CS sẽ đi về đâu ?

 4- Ổn định và xây dựng tương lai
   Người Việt quốc gia bỏ nước ra đi trong uất hận và đau xót ! Quê hương ta đâu rồi ! Nhà cửa ,ruộng đất của ta bây giờ ra sao ! Tuy đau đớn và không hiểu tương lai sẽ đi về đâu nhưng người Việt quyết ra đi tị nạn để tìm tự do. Họ không thể sống chung với bọn CS gian manh, quỉ quyệt , ác ôn. Dân Việt tị nạn chưa quen cái lạnh buốt của các nước Âu Mỹ nên rất khốn khổ. Ngôn ngữ bất đồng là trở ngại lớn của người bỏ nườc ra đi. Nhờ lòng bác ái cứu trợ của các nườc cưu mang, người Việt tị nan đã cố gắng ổ định đời sống và không quên thúc đẩy con cháu chịu khó học hành để vươn lên. Đường đi không khó nhưng khó vì lòng người ngại núi e sông.
   Sau ba mươi bảy năm ở xứ người, thế hệ trẻ Việt nam ở hải ngoại đã vươn lên sáng chói..
a/ Về quân sự :
Thế hệ trẻ người Việt đã có những sĩ quan cao cấp trong quân đội HK.như : HQ Đại tá Nguyễn M. Hùng, chỉ huy trưởng phân khu Ohio Valley Louisville của lực lượng duyên phòng HK.   Đại tá Lương Xuân Việt, chỉ huy trưởng lữ đoàn dù HK. Ông đã vẻ vang chiến thắng ở Afghanistan và được Ngủ Giác Đài mời thuyết trình cách chỉ huy tài ba của ông.   Đại tá bác sĩ KQ Huỳnh Tran Mylene,   HQ Trung tá* Lê Bá Hùng, Phụ tá Tư lệnh Đệ Thất Hạm Đội HK,   HQ Trung tá* Dương Hũu Ngạn, chỉ huy trưởng Phi đoàn116, HK,   HQ Trung tá Tuyên úy Đặng Văn Chín nguyên HQ Trung Úy VNCH,   HQ Trung tá  bác sĩ  Hoàng Ngọc Tuấn , y sĩ trưởng camp Penleton TQLC, San Diego,   Trung tá Thomas Nguyễn, chỉ huy Tiểu đoàn2, Trung đoàn44 Phòng Không,   Trung tá KQ Nhật Thomas Trần, Không đoàn viễn chinh 438,  Thiếu tá Elisabeth Phạm, phi công chiến đấu cơ F18 D, TQLC,   HQ Thiếu tá Luật sư Phan Chính Christopher, ngàng quân pháp HQ, HK.
   Những Đại tá sau đây đã được đề nghị lên cấp bậc Đai tá ( May 2011 ) và đợi Hội đồng thăng cầp và Thượng viện duyệt chính thức : * HQ ĐT Lê Bá Hùng,  * HQ ĐT Dương Hữu Ngạn,  HQ ĐT Đỗ H. Thuy,   HQ ĐT Trần Quốc Bảo,  HQ ĐT Phạm Tung Xuân,   HQ ĐT Đoàn William Ray II,   HQ ĐT Huỳnh Thanh T.,   HQ ĐT Lac Tri H.,   HQ ĐT Nguyễn Mark Minh Duy,   HQ ĐT Tran Jim T,    HQ ĐT Liebig Tina Tran,    HQ ĐT Dương ThanhX.N.
   Có trên 4 ngàn quân nhân HK gốc Việt  trong đó có một ngàn sĩ quan gốc Việt.
-b/ Về Khoa học : 
-Gs Ts Trương Nguyện Thành, giáo sư đại học Utah. Ông là nhà khoa học tài ba đã được tặng  giải thưởng 500 ngàn của HK. Ông là tác gỉa nhiều bài nghiên cừu và được cấp bằng giáo sư cao cấp nhất của HK. Lúc ở VN ông là em bán thuốc lá phụ giúp gia đình. Thời cơ may mắng ông được vượt biên sang HK, nhờ đó chất xám của ông được cơ hội phát triển.         
–Ts Võ Tá Đức, công tác tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos. Đó là một trong hai phòng thí nghiệm của HK chuyên nghiên cứu chế tạo các loại vũ khí nguyên tử. Ts Đức lúc 14 tuổi ở Việt nam phải đạp xylô để phụ giúp gia đình nghèo. May mằng vượt biển và qua HK. Ông cố gắng học hành chăm chỉ.  Nhờ học xuất sắc nên được học bổng và thành công với bằng Tiến sĩ.                                                                                                       
- Hai anh em ông Võ Bá Ngự và Võ Bá Tường đoạt giải EUREKA 2010 của nước Úc.                
–Nhà toán học Ngô Bảo Châu đoạt giải Fields Awards                                                                 
-Bà Dương Nguyệt Ánh đã phát minh ra loại bom thermobaric. Loại bom áp suất tầm nhiệt đã sát hại những tên Taliban và Al Qaeda ẩn nầu trong hang động  của giãy núi trùng điệp. Bom này đã đánh bật bọn Taliban và Al Qaeda  ra khỏi hang ổ trong núi rừng và tiết kiệm mạng sống của quân HK đi săn lùng bọn này ẩn núp trong hang động của rừng núi mênh mông. Với công trình nghiên cứu Explosive and undersea weapon, bà  đã được tặng thưởng huy chương National Security Medal.
Và còn rất nhiều trí thức người Việt khác ở hải ngoại đã thành danh làm rạng rỡ dân tộc Việt nam.  Nhìn lại những trí thức quốc nội đang bị VC kềm kẹp nên không phát triển được chầt xám mà thương hại cho đầt nước Việt nam dưới ách bọn ác ôn cộng sản. 

30/30/4 Ai thắng ai ?
      Bác sĩ  Trần Đại Sĩ, Giám đốc Trung Hoa sự vụ của Viện Pháp-Á ở Paris, là người đã phát hiện ra hành động phản quốc của Việt gian CSVN. Để che mắt đồngbào, chúng lén lút từ từ dâng Tổ quốc Việt nam cho Trung Cộng.
      Một hôm hai ký gỉa Trung Hoa cho ông Sĩ hay là  VC đã nhường cho TC  789 km2 lãnh thổ  thuộc hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn. Ông không tin và tưởng hai ký gỉa nói đùa. Nhưng thấy họ nghiêm túc không đùa nên ông sinh nghi.
         Tháng 8 năm 2001 ông về Việt nam với quyết tâm đi lên vùng biên giới Bắc Việt để kiểm chứng. Khi gần đến vùng Ải Nam Quan thì bị Công an VC ngăn cấm không cho ông đi tiếp. Sinh nghi, ông qua Tàu và đi về phía biên giới Bắc Việt để kiểm chứng. Ông phát hiện hành động phản quồc bỉ ổi của bọn VC. Ải Nam Quan bây giờ đã nằm sâu trong lãnh thổ nước Tàu đến 5km!  Sau khi điều tra kỹ càng ông đã phát hiện :
      -Ngày 30-12-1999, Trần Đức Lương,chủ tịch nhà Nước VC đã lén lút ký Hiệp định biên giới với TC, dâng 789 km2 lãnh thổ VN dọc biên giới hai tĩnh Cao Bằng và Lạng Sơn cho TC. Trong đó phải kể: Ải Nam Quan có đèo Pha Lũy là vị trí chiến lược vô cùng quan trọng để phòng thủ Hanoi. Ải Chi Lăng có vùng núi Mã Yên hiểm trở mà xưa kia  quân của Lê Lợi đã mai phục và chém bay đầu danh tường Liễu Thăng của nhà Thanh. Vùng đầt bị VC dâng hiền có rặng Hoàng Liên Sơn, thung lũng sông Hồng và sông Lô là những nơi rất hiểm trở đã chặn đứng 200,000 quân tinh nhuệ của TC tràn qua biên giới Bằc Việt  ngày 17-2-1979 theo lệnh của Đặng Tiểu Bình để dạy chi Việt nam một bài học. Nhưng tại vùng đất hiểm trở này 20,000 quân tinh nhuệ của TC đã bỏ mình. Bài học Đặng Tiểu Bình quyết dạy cho Việt nam đã dội ngược lại chúng.  
      -Khi chế độ CS Liên Xô sụp đỗ ngày 19/8/1991, VC hoảng hốt quy thuận TC. Ngày30-12-1999, VC dâng cho TC 789 km2 lãnh thổ biên giới Bắc Việt như đã nói trên. Ngày 25-12-2000, VC lại lén lút ký thêm một Hiệp ườc dâng cho TC 10,000km2 ( tức là 10% ) lãnh hải VN vùng vịnh Bằc Việt. Trong đó có khu biển Bạch Long Vỹ là vị trí tiền tiêu để bảo vệ  Bắc Việt. Bạch Long Vỹ  có nhiều hải sản như tôm ,cua, cá bào ngư và có nhiều tiềm năng về chất đốt.
Nói đến đây chúng ta không quên nhắc đến văn thư của thủ tướng Việt gian Phạm Văn Đồng, thừa lệnh Hồ Chí Minh đã gởi công hàm cho Chu An Lai, Tổng Lý quồc vụ viện TC và hèn mạt phụ họa công nhận chủ quyền của TC trên hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt nam ! Chúng ngu dốt đâu biết TC bắt đầu bành trướng và tiếp theo là hiểm họa mất nước Việt nam.


Hèn với giặc, ác với dân. Chỉ một thời gian cai trị đất nước, VC đã lộ nguyên hình là bọn Việt gian phản Tổ quồc. Chúng đã dâng cho TC những vùng chiến lược để ngăn chặn quân xâm lược phương Bắc. Chùng đã trao vùng cao nguyên Việt nam cho TC với ngụy biện là cho TC khai thác Bauxit nhưng thực sự là bao che sự hiện diện của quân TC tại cao nguyên Việtnam. Ai chiếm được Cao nguyên Việt nam thì khống chế được đồng bằng. Mầt cao nguyên , đồng bằng Việt nam sẽ ra sao ?! VC là bọn “ rước voi về giày mồ “ ! Hiện giờ các tĩnh thành Việt nam đều tràn ngập người Tàu vì VC đã mở toan cửa ngỏ cho dân Tàu tràn vào VN không cần chiếu khán. Ai kiểm soàt được quân TC và tình báo của chúng xâm nhập Việt nam không cần chiều khán ? ! Hiểm họa mầt nước đang trườc mắt chúng ta ! Biết bao người yêu nước vùng dậy phản đồi TC xâm chiếm Việt nam đều bị bọn Việt gian VC đánh đập và bắt bỏ tù! VC đã lộ nguyên hình là bọn phản quốc, hại dân. Thảm họa mất nước không còn xa!
Người Việt quồc gia hay bè lũ VC, ai là người yêu nước, yêu Tổ quốc  ? 
Người dân dưới chế độ CS đã bị bòc lột tàn nhẫn. Dựa vào độc tài đảng trị, bọn VC ngang nhiên hà hiếp dân, bóc lột dân.  Chúng tha hồ tham nhũng vơ vét tài sản quốc gia và của nhân dân. Đảng viên cao cầp tham nhũng, bóc lột theo kiểu cao cấp. Đảng viên cầp dười đục khoét theo kiểu cấp thầp.  Đất nước điêu linh!                                                                                               
Đảng viên VC, bộ đội, công an đã sáng mắt chưa,, đã thấy rõ “ thế giời Đại đồng CS mà VC tuyên truyền ru ngủ là thế giới CS  không còn người bóc lột người “ là lừa bịp chưa.
. Người Việt quồc gia hay bè lũ VC ,ai là người yêu nườc , yêu Tổ quốc ?.
Phải có một 30/4 xẩy ra thì mời tẩy não được những đảng viên CSVN cuồng tín nghe theo VC. Phải có một 30/4 xẩy ra mới tây não được những ngưởi dân dại khờ theo VC và những bà mẹ chiền sĩ VC nằm vùng tiếp tế giúp đỡ bọn ác ôn CS. Nay họ bừng tỉnh và  sáng mắt ra rồi. Phải có một 30/4 xảy ra để quân đội nhân dân mới bừng tỉnh. Họ đã bị phỉnh gạt chiến đấu cho bọn chóp bu chính trị bộ VC chứ không phải cho Tổ quốc Việt nam. Thấm thía nhất là các thương phế binh uất hận bị bỏ rơi trong khi họ thấy các cán bộ VC phè phởn với triệu, tỉ dollars trong túi. Chúng cho con cháu cả ngàn dollars tiêu xài ở nhà hàng và phòng nhạc mỗi đêm.
Trươngn Tấn Sang phê bình bọn tham nhũng và cho đó là “ con sâu làm rầu nồi canh “ nhưng thực tế không phải một con sâu mà tất cả con sâu VC đang làm hỏng nồi canh.
      Tiếng kêu của dân oan đã thấu trời xanh.  Vụ Đoàn Văn Vươn là tiếng nổ lớn của toàn dân đang bị VC ác ôn chà đạp. Bao công lao, bao trí tuệ, bao tiền của đỗ ra, Kỹ sư Đoàn Văn Vươn mới biến được một vùng đầt hoang vu bị biển ngập trở thành một khu hải sản nuôi tôm cá. Khi kế hoạch thành công thì bọn cán bộ VC dùng bạo lực chiếm đoạt để thụ hưởng. Ks Vương liều chết bám vào mảnh đất và dùng pháo cải thay súng, dùng bình chất đốt thay mìn để bảo vệ tài sản. Gương anh dũng ấy đã được đồng bào tuyên dương và thề giới khâm phục.               
       Anh Việt Khang thấy bất công, nghịch lý khi công an đánh đập và bắt bỏ tù những ai đả đảo TC xâm chiếm Việt nam, nên anh đã sang tác hai bản nhạc : Anh là ai ? và Việt nam tôi đâu.  CA, anh là ai mà đánh đập, bỏ tù  người dân yêu nước. CA, anh là ai ? Có phải là là Việt gian đầy tớ của TC không ?
Bộ chình trị VC rúng động trước sự phẩn uất của toàn dân. Chúng vội vả mở đại hội đảng để chần chỉnh nội bộ hòng cứu nguy đảng đang hấp hối.
30/4 , ai thắng ai ?

Tôn Thất Bình (Hawaii 2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét